[Tin mới][6]

Bọc răng sứ
Niềng răng
Trồng răng

Những việc cần tránh sau khi trồng răng implant

Hiện tại, vấn đề mất răng không còn là nỗi lo ngại của mỗi người trong chúng ta, vì hiện nay phương pháp trồng răng sứ đã được sử dụng phổ biến rộng rãi tại các trung tâm nha khoa uy tín, bạn có thể khắc phục hoàn toàn tình trạng mất răng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Vậy quy trình cấy ghép răng implant hiệu quả cao như thế nào và chăm sóc răng implant như thế nào?

Quy trình thực hiện trồng răng sứ sao cho tốt?

Để cấy ghép răng implant được tốt chúng ta cần thực hiện theo quy trình cấy ghép răng implant hiệu quả cao với 6 bước an toànn sau:

Bước 1: Thăm khám tình hình răng miệng

Bước đầu tiên để quá trình trồng răng được tốt nhất đó chính là, đến trực tiếp nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn một quy trình trồng răng tốt nhất, và xem xét tình hình răng hàm mặt của mình từ đó bác sĩ sẽ cho bạn biết chiếc răng có nên giữ lại, hoặc phải nhổ hoặc thay thế chiếc răng bị mất với trụ implant, từ đó bác sĩ theo dõi tình hình mất răng để giúp cỉa thiện tình trạng răng miệng của mình.
tham-kham-suc-khoe-rang-mieng
Thăm khám sức khỏe răng miệng

Ngoài việc đưa ra phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn cho bạn các loại trụ implant tại nha khoa hiện nay phù hợp nhất cả về tình trạng răng miệng lẫn tài chính của bệnh nhân

Bước 2: Tiến hành chụp phim CT

Để lên một quy trình thực hiện chính xác và chọn kích thước trụ răng implant phù hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim CT toàn vòm miệng và cắt lớp để xem xét kích thước của hàm. Nếu tình trạng xương hàm đáp ứng đủ yếu tố thì bác sĩ sẽ tư vấn chọn loại trụ implant cho phù hợp, còn với tình trạng bị tiêu xương thiếu xương thì buộc phải tiến hành cấy ghép xương hàm.

Bước 3: Khâu chuẩn bị tiểu phẫu

Khâu chuẩn bị rất quan trọng vì nếu không cẩn thận sẽ gây ra tình hình nghiêm trọng đến quá trình trồng răng. Yêu cầu phòng mổ, dụng cụ khí cụ và thiết bị máy móc bắt buộc phải được vô trùng tuyệt đối. Đối với bệnh nhân cần nên chuẩn bị cho mình tâm lý thoải mái khi tiến hành trồng răng để mang lại kết quả trồng răng tốt nhất.

Bước 4: Gây tê để cắm trụ implant

Để bệnh nhân không cảm thấy đau trong suốt quy trình điều trị cắm implant, bác sĩ sẽ thực hiện cấy ghép trụ implant tại vị trí cần trồng răng implant. Nếu bạn trồng răng số lượng nhiều thì bác sĩ sẽ cho bạn liều thuốc tê nhiều hơn thay vì mỗi trụ sẽ tiêm thuốc tê. Trong trường hợp cơ thể bạn khá nhạy cảm với những cơn đau thì bác sĩ sẽ tiến gây tê toàn thân và đôi khi kê đơn thuốc an thần cho bạn.
cay-ghep-tru-implant
Cấy ghép trụ implant.

 Bước đầu bác sĩ sẽ lật vạt và bóc niêm mạc làm lộ xương hàm. Tiếp theo dùng khoan chuyên dụng xương theo kích cỡ cho sẵn, đưa implant vào đúng nơi và đóng vạt lại.

Bước 5:  Lên lịch tái khám sau khi cắm trụ implant

Một chiếc răng implant chỉ mất khoảng 15 phút để cắm implant, không tính thời gian chuẩn bị. Sau 1 tuần sau khi trồng răng, trụ implant và xương hàm sẽ liên kết chắc chắn với nhau, đây là thời điểm bạn nên đến nha khoa tái khám, cắt chỉ và chụp phim theo dõi quá trình liên kết của răng implant và xương hàm.

Bước 6: Chụp mão răng sứ

Khi răng sứ implant và xương hàm đã tích hợp ổn định sau khi trồng, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ đối với trụ răng implant thông qua khớp nối Abutment. Hoàn tất gắn implant, vậy là bây giờ bạn có thể ăn nhai mọi thứ một cách dễ dàng.

Sau khi đã phục hồi được chiếc răng implant cho mình, bạn cần chú ý đến cách chăm sóc răng sứ implant để chiếc răng sứ này có thể tồn tại lâu dài hơn.

Cách chăm sóc răng implant hiệu quả:

- Trong vòng một giờ sau khi được cấy ghép implant không được ăn nhai bất cứ gì. Trong 1 tuần đầu sau khi cắm implant chỉ được ăn thức ăn mềm, ăn nhai chậm, nhẹ nhàng. Dần dần mới có thể ăn thức ăn thường và hạn chế ăn những thức ăn có tính dai hoặc quá cứng.

- Uống thuốc điều đặn theo đơn bác sĩ đưa ra, và thường xuyên giữ vệ sinh cũng như dùng nước muối để súc miệng theo chỉ định của bác sĩ để giúp vết thương sạch và mau lành hơn. Nhớ đến tái khám và cắt chỉ sau 1 tuần.
ve-sinh-rang-mieng-dung-cach
Vệ sinh răng miệng đúng cách.

- Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, tránh tình trang để thức ăn sót lại trong khoang miệng. Tại vị trí răng sứ implant buộc phải được chải nhẹ tay với bàn chải thật mềm nhằm hạn chế làm cho tổn thương vết mổ. Súc vòm miệng bằng nước muối sinh lý sau khi chải răng để làm sách miệng.

- Nếu sau khi cắm implant có dấu hiệu sốt, chảy máu nhiều hay sưng to tại vị trí cắm implant, bạn cần đến ngay trung tâm nha khoa để bác sĩ xem xét kịp thời.

- Nếu có cảm giác cộm nhiều, căng tức răng, cộm lúc cắn thì buộc phải quay trở lại phòng khám ngay để được bác sĩ điều chỉnh kịp thời. Không nên bỏ qua tình trạng trên, vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến răng implant và cả xương hàm.

-Tuyệt đối tránh xa thuốc lá trong hai tuần trước khi cấy ghép và 2 đến bốn tuần sau nếu cấy ghép.

Qua bài viết trên, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc để có được chiếc răng sứ implant chắc khỏe và những lưu ý cần tránh khi trồng răng sứ implant nếu còn thắc mắc gì về vấn đề răng sứ implant hãy mau liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số hotline 19007103 để được tư vấn tốt nhất.


Start typing and press Enter to search