[Tin mới][6]

Bọc răng sứ
Niềng răng
Trồng răng

Tại sao lại bị đau khi niềng răng?


Niềng răng nha khoa là một kĩ thuật nha khoa chỉnh nha giúp cân chỉnh và sắp xếp lại chỗ của các răng bị mọc lệch và méo. Nhờ vào sự trợ giúp của các khí cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ tạo lực kéo và dịch chuyển răng dần theo ý đồ đã định sẵn. Sau khi kết thúc ca điều trị, bạn sẽ có được cho mình một hàm răng đều đặn, thẳng hàng và giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp hoặc sinh hoạt hằng ngày. Từ những lợi ích trên của phương pháp chỉnh nha nha khoa chắc hẳn sẽ có nhiều bạn đang thắc mắc về chi phí niềng răng hô là bao nhiêu và niềng răng đau không không biết nên niềng răng hô chỗ nào đẹp và an toàn? Biết được điều đó, xin mời bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của mình nhé.

Niềng răng có gây hại gì không?

nieng-rang-lieu-co-gay-hai
Niềng răng liệu có gây hại?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha rất được nhiều người ưa chuộng và phù hợp phần lớn các tình trạng răng mọc méo lạc và không đúng méo khớp cắn. Bằng việc áp dụng lực tác động của các mắc cài gắn trên răng và liên kết với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển theo ý đồ điều  trị của bác sĩ. Vì thế phương pháp niềng răng hoàn toàn tốt và không gây hại gì cho chúng ta.

Niềng răng có gây đau không?

Theo nhiều chuyên gia nha khoa, đa phần các tình trạng cảm thấy đau khi niềng răng đều là những bệnh nhân tiến hành thực hiện niềng răng bằng mắc cài. Niềng răng mắc cài thường đau hơn niềng răng khay trong. Sau đây là những lý do khiến bạn bị đau khi niềng răng.

Loại khí cụ niềng răng bạn lựa chọn:

cac-loai-nieng-rang
Niềng răng đau hay không tùy thuộc vào loại mắc cài bạn chọn.

Niềng răng đau không
còn tùy thuộc vào loại mắc cài mà bạn chọn. Thường thì khi bạn áp dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây có tính co giãn nên rất dễ bị lỏng trong một thời gian dài sử dụng. Vì vậy khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài khiến ra lực ma sát lớn gây cho bạn cảm giác đau nhức.

Tay nghề bác sĩ thực hiện:

Bạn cần sáng suốt và suy nghĩ thật kĩ để quyết định chọn cho mình một địa chỉ nhà khoa uy tín để chắc chắn rằng mình không lựa chọn sai. Bởi bác sĩ là yếu tố quan trọng trong việc niềng răng có đau không?
tay-nghe-bac-si
Tay nghề bác sĩ cao hay không?

Có nhiều bệnh nhân khi tiến hành thực hiện niềng răng tại nhiều địa chỉ nha khoa kém chất lượng, tay nghề bác sĩ còn kém và cơ sở vật chất cũ, lạc hậu thường hay gặp phải vấn đề đau đớn trên răng sau khi niềng nhiều hơn việc thực hiện ở nha khoa chất lượng, thậm chí có tình trạng gặp phải tình trạng nhiễm trùng kèm theo những biến chứng nguy hiểm cho răng miệng.

Sức khỏe răng hàm mặt của bạn:

Nguyên nhân là vì nền răng và xương hàm của bạn không được chắc khỏe nên khi chịu tác động của lực kéo, răng không kịp tương thích nên có thể gây bạn khó chịu. Lúc đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và phải kéo dài thời gian điều trị.

Tóm lại, trên thực tế, theo kinh nghiệm của nhiều bác sĩ thì việc niềng răng có nhức không – không phải là tình trạng đáng lo ngại bởi việc đau nhức và cảm giác khó chịu này chỉ xảy ra ở thời gian đầu sau khi đeo niềng răng.

benh-rang-mieng-gay-dau-khi-nieng-rang
Bệnh răng miệng gây đau khi niềng răng.

Cảm giác này sẽ qua đi trong khoảng một – hai tuần đầu. Sau đó, khi bạn đã quen với sự hiện diện của các khí cụ nha khoa và sự tác động của mắc cài thì cảm giác này sẽ không còn nữa, với những trường hợp niềng răng hô, thưa không hề đau nhức. Do đó bạn không nên quá lo lắng về việc niềng răng đau không?

Địa chỉ niềng răng uy tín - Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:

Tự hào là 1 địa chỉ niềng răng uy tín chất lượng tại TP.Hồ Chí Minh. Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn sở hữu một đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu niềng răng với hơn 6 năm về khớp cắn tại ĐH Y Dược Hồ Chí Minh, đã tu nghiệp ở nước ngoài và có hơn 10 năm kinh nghiệm về các kỹ thuật chỉnh nha. Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn cam kết mang đến cho bạn dịch vụ niềng răng tốt nhất hiện nay và với mức giá hợp lý nhất. Vậy chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Mức giá niềng răng hô rẻ hay đắt còn phụ thuộc vào vấn đề răng hàm mặt của bạ, mức độ hô và hình thức niềng răng bạn chọn. vì thế, bạn hãy đến trực tiếp phòng khám nha khoa bác sĩ chỉnh nha sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. Sau đây là bảng giá niềng răng hô chi tiết tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:
Bang-gia-nieng-rang
Bảng giá niềng răng tại Sài Gòn

Hãy liên hệ với bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo hotline 1900 7103 nếu bạn có thắc mắc về các vấn đề răng hàm mặt. Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và chi tiết cho bạn.

Start typing and press Enter to search