[Tin mới][6]

Bọc răng sứ
Niềng răng
Trồng răng

Các cách trồng răng hiệu quả nhất hiện nay.


Kỹ thuật trồng răng vĩnh viễn được xem là giải pháp cứu cánh và là sự ao ước của rất nhiều bệnh nhân chẳng may mất răng hoặc răng bị mắc nhiều khiếm khuyết như việc gãy, bể, sâu nghiêm trọng...Nếu mắc phải những trường hợp trên bạn buộc phải thay cho chúng bằng việc trồng răng giả, và chắc chắn 1 điều là bạn sẽ mong muốn  là chiếc răng giả ấy tồn tại mãi mãi. Vậy hiện nay, có bao nhiêu cách trồng răng sứ phổ biến tại thị trường và chúng có những ưu điểm và nhược điểm gì? Qua bài viết này, bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn sẽ tiết lộ cho bạn mức chi phí trồng răng sứ bao nhiêu tiền của từng phương pháp trồng răng giả hiện nay?

Có bao nhiêu phương thức trồng răng sứ implant?

Giải pháp trồng răng giả tháo lắp:

rang-ham-thao-lap
Hàm giả tháo lắp phù hợp với đối tượng người cao tuổi.

Hàm giả tháo lắp là giải pháp được áp dụng trong nhiều tình trạng mất trên 2 răng hay mất toàn hàm. Với phần nền được làm cho bằng nhựa acrylic hoặc bằng hàm khung hợp kim còn phần răng được làm với nhựa hay với răng sứ, mang lại tác dụng nâng đỡ các cơ môi, má, giúp hạn chế nếp nhăn, tình trạng hóp má tại các vị trí mất răng.

– Ưu điểm:

+ Chi phí thấp nhất trong các phương pháp trồng răng giả.
+ Thời gian thực hiện ngắn.
+ Sức khỏe răng miệng không tốt vẫn có thể thực hiện được, phù hợp với đối tượng người cao tuổi.

– Nhược điểm:

+ Gây cảm giác khó khăn trong những ngày đầu mới đeo, chính vì thế đòi hỏi bệnh nhân phải kiên nhẫn làm quen việc đeo hàm tháo lắp trong giai đoạn đầu.
+ Khi đeo hàm tháo lắp nếu bạn không đảm bảo việc vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng có thể làm sâu răng, gây ra tình trạng nha chu. chỗ làm xương hàm tháo lắp sẽ bị tiêu xương theo năm tháng ,lúc đó xương hàm sẽ bị lỏng lẻo và quý khách sẽ phải nắn chỉnh hoặc gây lại xương hàm mới.
Chi phí làm hàm giả tháo lắp cũng thuộc mức thấp, thường chỉ giao động từ 200.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/răng hay 1000.000 – 8.000.000 VNĐ/ hàm tùy từng chất liệu mà quý khách muốn chọn lựa.

Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ:

bac-cau-rang-su
Làm cầu răng sứ là phương pháp trồng răng hữu hiệu khi mất nhiều răng.

Cấy ghép cầu răng sứ cố định là một trong những giải pháp phổ biến được bác sĩ chỉ định trong nhiều tình trạng mất răng. Khi mất nhiều răng chuyên gia sẽ mài nhỏ 1 hoặc nhiều răng ở hai bên nhằm làm cho thành cầu răng, giúp thay thế cho các răng đã mất. Răng sứ làm cầu răng sẽ được cắm cố định và không tháo ra được, mang lại chất năng ăn nhai như răng thật.

– Ưu điểm:

+ Do cầu răng được cắm cố định tại vị trí răng mất nên nhờ đó cầu răng mang lại lực nhai chẳng khác gì răng thực cũng như vị giác cảm nhận thức ăn cũng vậy.

– Nhược điểm:

+ Phải mài nhỏ răng thật ở hai bên, sau một thời gian dài rất dễ có nguy cơ bị tiêu xương tại chỗ mất răng.
+ Do phải mài răng nên sẽ gây ra cảm giác ê buốt đôi khi gây đâu cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.
+ Với trường hợp không có răng trụ phía trong sẽ không thể làm cầu răng được.
với giải pháp Chi phí thực hiện là bao nhiêu còn phụ thuộc số răng trên cầu răng và phụ thuộc vào loại sứ bạn chọn lựa nhằm gây cầu răng.
Thông thường mức giá cho một chiếc răng thường dao động từ 3.000.000 đến 8.000.000 VNĐ

Phương pháp trồng răng sứ implant:

rang-su-implant
Kỹ thuật trồng răng giả implant mang tính tối ưu cao.

Cấy ghép răng sứ implant được coi là giải pháp tối ưu trong việc phục hồi lại răng đã mất. Với 1 trụ implant sẽ được cấy vào xương có tác dụng thay cho chân răng, sau đó đợi cho trụ răng sứ implant có thể tương thích tối ưu vào xương hàm trong khoảng từ 3 đến 6 tháng sẽ trồng răng sứ lên trụ implant. ủăng sứ implant được trồng sẽ giúp phục hình được ngoại hình và tính năng nhai giống như răng thật, giúp hạn chế tình trạng tiêu xương ổ răng, không khiến ảnh hưởng đến răng thật.

– Ưu điểm:

+ Không gây tình trạng xâm lấn bởi không cần mài cùi răng 2 bên nhằm làm trụ răng.
+Trụ răng sứ làm từ chất liệu titan nên có kỹ năng chịu lực và chịu nhiệt cực cao tương thích tốt với cơ thể.
+Tuổi thọ răng implant được xem như là trọn đời..
+Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương vì mất răng quá lâu.

– Nhược điểm:

+ Do đòi hòi trình độ bác sĩ cao tay và máy móc tiên tiến nên chi phí thực hiện là khá cao.
+ Yêu cầu mật độ xương hàm phải thật sự tốt mới có thể cắm trụ implant vào.
+ Phải trải qua công đoạn khoang trụ implant vào xương hàm nên trong quá trình điều  trị sẽ gây ra tình trạng đau và ê buốt.
Mức chi phí cho kỹ thuật này dao động từ 14.000.000 đến 30.000.000 VNĐ tùy theo chất liệu và loại răng implant và loại trụ implant mà bạn lựa chọn.

Qua bài viết về trồng răng sứ bao nhiêu tiền tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một phương pháp trồng răng sứ phù hợp với mình và nằm rõ hơn về  giá tiền làm răng sứ.


Start typing and press Enter to search